Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

DRH tăng trưởng ngoạn ngục nhờ những dự án nào ?


Năm 2016, sau khi tái cơ cấu ban điều hành, đồng thời, cùng với tình hình kinh doanh bất động sản của thị trường khởi sắc, lợi nhuận sau thuế của DRH là 68,9 tỷ đồng, vượt 2,7% so với kế hoạch và bằng 481,2% so với năm 2015.

Năm 2016, DRH có bước tái cấu trúc và định hướng đã tập trung vào phát triển đầu tư bất động sản, đầu tư tài chính vào Công ty CP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương 22,3% vốn điều lệ. Công ty thành công trong việc mua bán (M&A) tại một số dự án tại TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Phú Quốc nhằm đảm bảo quỹ đất sạch để kinh doanh lâu dài bền vững; đồng thời, Công ty cũng có phương án thoái vốn khỏi lĩnh vực phân bón mà đơn vị đã đầu tư không hiệu quả.

Ông Đặng Đức Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty DRH cho biết: Năm 2016 là năm chúng tôi phát triển vượt bậc, với chiến lược được đặt ra rõ ràng tập trung vào lĩnh vực hoạt động cốt lõi là đầu tư và phát triển bất động sản, Công ty chọn phân khúc trung cấp, phát triển đầu tư tài chính, giảm dần và thoái hết vốn khỏi hoạt động kinh doanh phân bón. Đồng thời, DRH sẽ mở rộng liên kết, đầu tư góp vốn vào các dự án hiệu quả.

Ông Thành lý giải việc rút dần vốn khỏi ngành phân bón: Mặc dù ngành này năm 2016 đang đem lại lợi nhuận lớn cho Công ty, chiếm tới hơn 70% doanh thu nhưng trong tương lai gần, khi thực phẩm oganic ngày càng được ưa chuộng, phân bón sẽ không còn được tiêu thụ nhiều nữa thì thị trường này sẽ dư cung.
tổng quan căn hộ d-vela huỳnh tấn phát


Sau khi tái cấu trúc, DRH tuyên bố mua lại hàng loạt dự án đang đắp chiếu và làm nó hồi sinh như khu căn hộ phức hợp 177 Huỳnh Tấn Phát, khu căn hộ cao tầng 277 Bến Bình Đông và dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Lộc An, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Mới đây nhất, hồi đầu tháng 3/2017, DRH đã triển khai xây dựng dự án căn hộ D-Vela cao 20 tầng gồm 168 căn hộ tại đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TP.HCM.

Theo nhận định của DRH, thị trường 2017 sẽ tập trung vào các sản phẩm trung cấp và giá rẻ, do đó, DRH sẽ đầu tư vào bất động sản tiềm năng như nhà phố, đất nền với phân khúc trung bình. Kế hoạch năm 2017, DRH vừa công bố đầu tư 2 dự án mới là Terracotta Hill và Metro Valley với tổng mức đầu tư lên đến 835,6 tỷ đồng. Theo đó, cả hai dự án này sẽ góp đến 96% kế hoạch doanh thu của Công ty, dự kiến mang về 492 tỷ đồng. Bên cạnh đó, DRH vẫn duy trì hoạt động đầu tư tài chính với kế hoạch doanh thu dự kiến là 4%, tương đương 20,2 tỷ đồng trong năm 2017.
mặt bằng căn hộ d-vela quận 7
Cụ thể, DRH sẽ đầu tư gần 196 tỷ đồng vào dự án Terracotta Hill với phương thức ký hợp đồng hợp tác đầu tư thông qua hợp đồng ủy thác và chuyển thành khoản đầu tư góp 70% vốn vào Công ty Thuận Tiến, doanh thu dự kiến 239 tỷ đồng. Được biết, quy mô diện tích hơn 26,745m2, dự án sẽ được thiết kế gồm 140 căn nhà liền kề, diện tích trung bình 105m2 và 4 biệt thự có diện tích sàn xây dựng trung bình 210m2.

Tiếp theo đó là dự án Metro Valley, DRH dự kiến đầu tư 640 tỷ đồng thông qua việc mua 99% cổ phần chủ đầu tư dự án là Công ty Đông Sài Gòn. Với quy mô 3,47ha, dự án sẽ được thiết kế theo phương án nhà thấp tầng tại đường D400, quận 9 và dự kiến tổng doanh thu từ dự án này 777 tỷ đồng.

DRH cho biết, nguồn vốn phục vụ đầu tư hai dự án này sẽ được xoay vòng từ việc bán 2 dự án căn hộ D-vela và Aurora Riverside cũng như huy động từ các nguồn vốn tín dụng hoặc từ các cổ đông và nhà đầu tư chiến lược.

“Trong thời gian tới, DRH thúc đẩy mạnh hình thức M&A là cách nhanh nhất để phát triển quỹ đất sạch đảm bảo chiến lược kinh doanh lâu dài và bền vững”, ông Phan Tấn Đạt, Tổng Giám đốc DRH cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét